Quy tắc ứng xử văn hóa trường Mầm non An Khánh A năm học 2019-2020

Tên file: QUY-TAC-UNG-XU-VAN-HOA.doc
Tải về

PHÒNG GD-ĐT CHÂU THÀNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN AN KHÁNH A Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 32/QĐ-MNAKA An Khánh, ngày 04 tháng 10 năm 2019

QUYẾT ĐỊNH
Ban hành Quy định quy tắc ứng xử của CB-GV-CNV
Trường Mầm Non An Khánh A

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MẦM NON AN KHÁNH A
Căn cứ Văn bản hợp nhất số 04/VBHN-BGDĐT ngày 24 tháng 12 năm 2015 hợp nhất quyết định về điều lệ trường mầm non;
Căn cứ chỉ thị số 25/2007/CT-UBND ngày 09/8/2007 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp về việc nâng cao văn hóa công sở và văn hóa giao tiếp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức;
Căn cứ thông tư 06/2019/TT-BGDĐT, ngày 12/4/2019 của Bộ giáo Dục Đào Tạo Quy định Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo thường xuyên;
Căn cứ Quyết định số 109/QĐ- PGDĐT ngày 11/02/2015 của Phòng Giáo Dục Đào Tạo Châu Thành V/v ban hành Bộ Quy tắc ứng xử của công chức và người lao động làm việc tại Phòng Giáo dục và đào tạo Châu Thành.
Căn cứ văn bản 731/PGDĐT- HC, ngày 26 tháng 9 năm 2017 của Phòng Giáo Dục Đào tạo Châu Thành V/v xây dựng môi trường văn hóa trường học.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định quy tắc ứng xử của CB-GV-CNV Trường Mầm Non An Khánh A
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Toàn thể CB- GV- CNV Trường Nầm Non An Khánh A chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
-Như điều 3 (t/h);
-Lưu VT.

QUY ĐỊNH
QUY TẮC ỨNG XỬ CỦA CB-GV-CNV
TRƯỜNG MẦM NON AN KHÁNH A
(Ban hành kèm theo Quyết định số 32/QĐ-HT ngày 04 /10 /2019 của trường Mầm Non An Khánh A )

I. CĂN CỨ
Căn cứ thông tư 06/2019/TT-BGDĐT, ngày 12/4/2019 của Bộ giáo Dục Đào Tạo Quy định Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo thường xuyên;
Công văn số 194/SGDĐT- CTTT ngày 17/1/2017 cuả Sở Giáo dục và Đào tạo về việc đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa trong trường học.
Công văn số 109/PGDĐT- HC ngày 22/2/2017 cuả Phòng Giáo dục và Đào tạo Châu Thành về việc xây dựng môi trường văn hóa trong trường học.
Căn cứ văn bản 731/PGDĐT- HC, ngày 26 tháng 9 năm 2017 của Phòng Giáo Dục Đào tạo Châu Thành V/v xây dựng môi trường văn hóa trường học.
Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, sau khi trao đổi thống nhất trong lãnh đạo nhà trường, đại diện các ban ngành, đoàn thể và các thành viên trong nhà trường, thông qua Hội đồng trường. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường và kế hoạch do Phòng Giáo dục và Đào tạo Châu Thành giao cho trong năm học 2019 – 2020. Nay Trường Mầm non An Khánh A ban hành Quy tắc ứng xử văn hóa đối với CB,GV,NV trường Mầm non An Khánh A như sau:
II. QUY ĐỊNH CHUNG:
Điều 1. Phạm vi và đối tượng điều chỉnh:
1. Quy tắc ứng xử được quy định và áp dụng cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên đang công tác trong trường Mầm non An Khánh A quy định tại văn bản này, CB-GV-NV trong nhà trường còn phải thực hiện nghiêm túc Quy ước cơ quan văn hoá, Quy chế văn hoá công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước theo quy định của Thủ tướng Chính phủ tại quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 02/08/2007 và quy định về đạo đức nhà giáo tại quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Điều 2. Quy tắc ứng xử của cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động bao gồm:
1. Ứng xử đối với bản thân;
2. Ứng xử đối với trẻ
3. Ứng xử với cấp trên, cấp dưới và đồng nghiệp.
4. Ứng xử với các cơ quan, trường học khác.
5. Ứng xử với người thân trong gia đình.
6. Ứng xử với cha mẹ trẻ
7. Ứng xử với khách đến làm việc, các tổ chức khác và người nước ngoàì
8. Ứng xử với môi trường
9. Ứng xử với cộng đồng, xã hội
Điều 3. Các hành vi bị cấm:
1. Hút thuốc lá trong trường học.
2. Ăn đồ ăn đang trong giờ làm việc.
3. Uống rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc (trừ trường hợp được sự đồng ý của lãnh đạo PGDĐT vào các dịp tổ chức ngày hội, lễ NGVN 20/11. Ngoài giờ làm việc cũng không uống rượu, bia say bê tha, không làm chủ được bản thân.
4. Các hành vi gây phiền hà, sách nhiễu; nhận các lợi ích bất hợp pháp từ người đến giao dịch, công tác .
5. Đánh bạc và tham gia các tệ nạn xã hội, các hoạt động giải trí không lành mạnh.
6. Nói to, nói thiếu văn hóa, văng tục, cãi cọ nhau, đặt điều, nói xấu, vu khống cho cấp trên, cấp dưới, gây mất đoàn kết nội bộ.
7. Ăn mặc lòe lẹt, hở hang, đầu tóc nhiều màu sáng, mang dép lê…
III. QUY TẮC ỨNG XỬ CỤ THỂ:
Điều 4. Đối với bản thân:
1. Nắm vững pháp luật, thông thạo nghiệp vụ, có bản lĩnh vững vàng, động cơ trong sáng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao;
2. Chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của Nhà nước, kỷ luật, kỷ cương của Ngành. Không đi muộn, về sớm. Không làm việc riêng, không tự ý bỏ vị trí công tác trong giờ làm việc .
3. Sắp xếp, bài trí bàn ghế, phòng làm việc một cách khoa học, gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. Khi thực hiện xong công việc hàng ngày phải cất và để thiết bị đúng chỗ, đậy máy vi tính, ngắt điện, tắt công tắc…
4. Tác phong, trang phục: Mang (mặc) trang phục phải gọn gàng, chỉnh tề phù hợp với môi trường sư phạm. Đeo thẻ công chức theo đúng quy định.
5. Đi làm phải đúng giờ, đảm bảo đúng giờ đón và trả trẻ theo quy định.
+ Không trang điểm loè loẹt, nhuộm tóc sặc sỡ;
+ Mặc áo dài, váy công sở, vào các ngày lễ hội, Hội nghị cán bộ viên chức, Đại hội, Lễ tổng kết và các ngày lễ khác theo quy định của Hiệu trưởng (trừ trường hợp có thai).
5. Khi ngồi làm việc, hội họp, hội nghị luôn giữ tư thế ngay ngắn, không ngồi nghiêng ngửa, dạng chân, vắt chân chữ ngũ, rung đùi. Ngồi họp xong phải tự thu gọn ghế vào đúng nơi quy định.
6. Khi đi đứng với tư thế chững chạc, không khệnh khạng, gây tiếng ồn lớn; không ngồi túm tụm theo nhóm để nói chuyện riêng trong giờ hành chính, không đi lại tự do trong các phòng làm việc của Ban giám hiệu, nhân viên văn phòng…(trừ trường hợp cần trao đổi).
7. Nói năng phải khiêm nhường, từ tốn, không nói quá to gây ồn ào, không cãi nhau, châm chọc gây mất đoàn kết nội bộ. Lời nói phải văn minh, lịch sự, không làm xúc phạm và ảnh hưởng đến danh dự và nhân phẩm của người khác. Không phát tán các thông tin nội bộ của đơn vị và dư luận làm ảnh hưởng đến cá nhân và tập thể nhà trường.
8. Hết giờ làm việc trước khi ra về phải ngắt điện, tắt máy vi tính; khoá các chốt các cửa bảo đảm an toàn cơ quan, đơn vị (nếu được phân công).
Điều 5. Ứng xử với trẻ:
1. Thương yêu gần gủi với trẻ, xem trẻ như con cháu ruột thịt trong gia đình.
2. Tôn trọng nhân cách của trẻ, mềm mỏng, không đe doạ, không quát mắng và xúc phạm đến thân thể và nhân cách của trẻ nhưng kiên quyết, nghiêm khắc khi xử lý vi phạm của trẻ;
3. Luôn tạo điều kiện giúp trẻ tự tin, nhạy bén, linh hoạt, năng động …để trẻ vươn lên trong học tập.
4. Không có thái độ kì thị, xa lánh thiếu quan tâm đối với trẻ. Dù ở nhà hay ở trường, trẻ em luôn thích được chiều chuộng, khuyên nhủ nhẹ nhàng. Vì vậy, trước khi giao tiếp với nhóm đối tượng nào thì giáo viên mầm non phải tìm hiểu tâm lý chung của nhóm để có thể đưa ra cách thức giao tiếp phù hợp. Hiểu được tâm lý và có kỹ năng giao tiếp với trẻ như việc khen trẻ một cách khéo léo và thông minh, tránh làm tổn thương lòng tự trọng của trẻ và giúp trẻ nhận ra lỗi sai của mình sẽ giúp trẻ ngoan ngoãn và hợp tác hơn trong quá trình dạy học.
5. Kỹ năng ứng xử sư phạm là yêu cầu quan trọng đối với mỗi giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non. Sự ứng xử khéo léo của giáo viên có ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành và phát triển nhân cách trẻ. Ở độ tuổi mầm non, trẻ luôn cần một hình mẫu để noi theo. Tuy nhiên, thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo viên phải linh hoạt, khéo léo và am hiểu biết sâu sắc về đặc điểm tâm sinh lý của từng trẻ.
6. Ở bậc học mầm non, trẻ chủ yếu hành xử theo bản năng, tức là hành động theo những gì bản thân muốn và chưa hình thành suy nghĩ logic. Với lòng kiên nhẫn, cô giáo dễ dàng nhận biết cách giúp trẻ kiềm chế được cảm xúc, và từ theo đó, giúp các em hướng đến những suy nghĩ đúng đắn. Do đó, ngoài những kiến thức chuyên môn, những cô giáo mầm non cần trau dồi cho mình kỹ năng ứng xử sư phạm.
Điều 6. Ứng xử với cấp trên, cấp dưới và đồng nghiệp:
1. Ứng xử với cấp trên:
1.1. Các chỉ thị, mệnh lệnh, nhiệm vụ được phân công phải chấp hành nghiêm túc, đúng thời gian. Thường xuyên báo cáo, phản ánh tình hình thực hiện nhiệm vụ. Thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định;
1.2 Trung thực, thẳng thắn trong báo cáo. Đề xuất, tham gia đóng góp ý kiến với cấp trên. Bảo vệ uy tín, danh dự cho cấp trên. Không được lợi dụng việc góp ý, phê bình hoặc dùng đơn thư nặc danh, mạo danh làm tổn hại uy tín của cấp trên.
1.3. Khi gặp cấp trên phải có thái độ tôn trọng, chào hỏi thân mật, nghiêm túc và lịch sự.
2. Ứng xử với cấp dưới:
2.1. Hướng dẫn cấp dưới triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đôn đốc, kiểm tra, giám sát, đánh giá việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính, việc thực hiện quy chế chuyên môn;
2.2. Gương mẫu cho cấp dưới học tập, noi theo về mọi mặt. Nắm vững tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của cấp dưới; chân thành động viên, chia sẻ khó khăn vướng mắc trong công việc, cuộc sống của cấp dưới.
2.3. Tôn trọng cấp dưới, cởi mở và thân tình. Không cửa quyền, hách dịch, quan liêu, trù dập, thành kiến với cấp dưới.
3. Ứng xử với đồng nghiệp:
3.1. Coi đồng nghiệp như người thân trong gia đình mình. Thấu hiểu chia sẻ khó khăn trong công tác và cuộc sống; Với đồng nghiệp cần có thái độ hợp tác trong công việc, chân tình góp ý; thái độ hoà nhã, tránh sự chế giễu, chê bai, tô vẽ khi vắng mặt đồng nghiệp
3.2. Khiêm tốn, chân thành, tôn trọng sở thích cá nhân; bảo vệ uy tín danh dự của đồng nghiệp, không ghen ghét, đố kỵ, lôi bè kéo cánh, phe nhóm gây mất đoàn kết nội bộ;
3.3. Luôn có thái độ cầu thị, thẳng thắn, chân thành tham gia góp ý trong công việc, cuộc sống. Không suồng sã, nói tục trong hội họp, sinh hoạt và giao tiếp với mọi người xung quanh. Trong quan hệ đồng nghiệp, cán bộ, viên chức, nhân viên phải chân thành, thân thiện, nhiệt tình, bảo đảm sự đồng thuận, đoàn kết vì sự nghiệp giáo dục và danh dự của nhà giáo.
3.4. Hợp tác, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
3.5. Mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp cũng giúp cho giáo viên mầm non dễ dàng hoàn thành công việc của mình hơn. Một mối quan hệ tốt với đồng nghiệp giúp tâm trạng bạn vui vẻ hơn, thêm động lực để cống hiến và gắn bó với nghề, khi cần thiết phải phối hợp chặt chẽ với đồng nghiệp, với đơn vị khác để thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả cao nhất.
Điều 7. Ứng xử với các cơ quan, trường học khác:
1. Văn minh lịch sự khi giao tiếp. Luôn thể hiện thái độ, cử chỉ, lời nói khiêm tốn, vui vẻ, bình tĩnh trong mọi tình huống. Không to tiếng, hách dịch, không nói tục hoặc có thái độ cục cằn….gây căng thẳng, bức xúc cho người đến liên hệ công tác. CB,GV,NV phải tuyệt đối bảo mật các thông tin của đơn vị khi chưa được công bố (trừ trường hợp do Hiệu trưởng chỉ thị). Bảo đảm giải quyết kịp thời các yêu cầu, đề nghị của các cơ quan, đơn vị trường học khác
2. Công tâm, tận tuỵ khi thi hành công vụ. Không móc ngoặc, thông đồng, tiếp tay cho kẻ xấu và làm trái với quy định để vụ lợi.
3. Giải quyết công việc phải nhanh chóng, chính xác.
4. Thấu hiểu và chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, hướng dẫn tận tình chu đáo cho đồng nghiệp đến liên hệ công tác.
5. Tôn trọng, lắng nghe tiếp thu ý kiến đóng góp của đồng nghiệp đến liên hệ công tác. Trong khi thi hành công vụ, nếu để các cá nhân đến làm việc phải chờ đợi thì phải giải thích rõ lý do.
Điều 8. Ứng xử với người thân trong gia đình:
1. Có trách nhiệm giáo dục, thuyết phục, vận động người thân trong gia đình chấp
hành nghiêm chỉnh đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không vi phạp pháp luật.
2. Thực hiện tốt đời sống văn hoá mới nơi cư trú. Xây dựng gia đình văn hoá, hạnh
phúc, hoà thuận.
3. Không để người thân trong gia đình lợi dụng vị trí công tác của mình để làm trái quy định. Không được tổ chức cưới hỏi, ma chay, mừng thọ, sinh nhật, tân gia và các việc khác xa hoa, lãng phí hoặc để vụ lợi.
4. Sống có trách nhiệm với gia đình, đặc biệt là đối với cha mẹ và con cái
Điều 9. Ứng xử với cha mẹ trẻ:
1. Ngoài việc giao tiếp hàng ngày với trẻ thì giáo viên mầm non còn phải giao tiếp với cha mẹ trẻ. Việc giữ mối quan hệ giao tiếp tốt với phụ huynh sẽ giúp giáo viên mầm non có thể hiểu hơn về tâm tư, suy nghĩ của trẻ; mong muốn của phụ huynh và truyền đạt tốt thông tin các hoạt động của nhà trường dành cho trẻ đến với quý phụ huynh
2.Trong giao tiếp với phụ huynh, phải mặc trang phục nghiêm túc. Phải giữ gìn uy tín, danh dự cho nhà trường, lãnh đạo và đồng nghiệp. Phải có thái độ lịch sự, tôn trọng, hòa nhã, văn minh trong giao tiếp, trao đổi công việc với phụ huynh
3. Trao đổi nội dung đầy đủ, rõ ràng cụ thể, nói năng từ tốn, rõ ràng, xưng hô phải lịch sự, nhỏ nhẹ phù hợp với đối tượng, không nói quá to thiếu tế nhị, gây khó chịu cho người khác. Có lời cảm ơn, lời chào trước khi kết thúc câu chuyện
Điều 10. Ứng xử với khách đến làm việc, các tổ chức khác và người nước ngoài:
1. Thấu hiểu và chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, hướng dẫn tận tình chu đáo đối với khách và các tổ chức khác đến làm việc
2. Tôn trọng, lắng nghe tiếp thu ý kiến đóng góp của người khách và các tổ chức khác đến làm việc. Trong khi thi hành công vụ, nếu để các cá nhân đến làm việc phải chờ đợi thì phải giải thích rõ lý do.
3. Thực hiện đúng quy định của Nhà nước, của ngành về quan hệ, tiếp xúc với các tổ chức, cá nhân nước ngoài;
4. Giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, bản sắc văn hoá dân tộc; bảo vệ bí mật Nhà nước, bí mật công tác, lợi ích quốc gia
Điều 11. Ứng xử với môi trường:
1.Xây dựng môi trường văn hóa trong trường học đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức pháp luật và ý thức công dân cho giáo viên.
2.Tổ chức sắp xếp phát triển trường lớp khang trang, cải thiện khung cảnh sư phạm đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh. Cơ sở vật chất của trường cũng được đầu tư đáng kể. Hệ thống lớp học được điều chỉnh, xây dựng, tu bổ đảm bảo các điều kiện học tập và vui chơi của trẻ. Sân trường có đủ cây xanh bóng mát, có đồ chơi ngoài trời để phục vụ hoạt động vui chơi của trẻ, có nơi để rác đúng qui định
3.Văn phòng, lớp học luôn bài trí ngăn nắp, gọn gàng đảm bảo văn minh, sạch đẹp, an toàn, tạo môi trường văn hóa, góp phần nâng cao chất lượng GD&ĐT. Phong trào Trường học thân thiện, học sinh tích cực đã trở thành các hoạt động thường xuyên trong nhà trường
4. Tăng cường công tác tuyên truyền vận động cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường tích cực tham gia công tác xây dựng môi trường văn hoá trong sạch, lành mạnh, an toàn và tiếp tục duy trì trường “ xanh- sạch- đẹp”
5. Tổ chức các Hội thi, các buổi giao lưu văn nghệ, thể dục, thể thao trong và ngoài trường nhằm xây dựng phong trào thi đua sôi nổi, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh
Điều 12: Ứng xử với cộng đồng xã hội:
1. Thực hiện nếp sống văn hoá, quy tắc , quy định nơi công cộng. Giúp đỡ, nhường chỗ cho người già, trẻ em, phụ nữ, người tàn tật khi lên, xuống tàu xe, khi qua đường.
2. Giữ gìn trật tự xã hội và vệ sinh nơi công cộng. Kịp thời thông báo cho cơ quan, tổ chức đơn vị có thẩm quyền các thông tin về các hành vi vi phạm pháp luật. Vi phạm các quy định về nội quy, quy tắc nơi công cộng; vi phạm thuần phong mỹ tục tại nơi công cộng. Vi phạm các quy định về đạo đức công dân đã được pháp luật quy định, các chuẩn mực đạo đức truyền thống của dân tộc đã được cộng đồng dân cư thống nhất thực hiện.
3. Không có hành vị hoặc làm những việc trái với thuần phong mỹ tục.
4. Luôn giữ gìn phẩm chất của một người làm công tác giáo dục. Khi tham gia các hoạt động xã hội thể hiện văn minh, lịch sự trong giao tiếp, ứng xử. Chấp hành và vận động mọi người chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Thực hiện kế hoạch dân số và gia đình, phòng chống bệnh tật, phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật; Thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa theo quy định chung và của cộng đồng.
IV. THIẾT KẾ KHẨU HIỆU:
1. Hệ thống khẩu hiệu vừa thể hiện được, chuyển tải được các giá trị cần lưu truyền đến thế hệ sau, đồng thời cũng là những lời hiệu triệu để mọi thành viên trong nhà trường ngẫm đến và cố gắng phấn đấu trong học tập, công tác để góp phần hoàn thiện bản thân và phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo của nhà trường; triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong các hoạt động, phong trào, tạo môi trường văn hóa, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà
2. Nội dung khẩu hiệu:
Khẩu hiệu chung cho tất cả các cấp học: ” Học sinh đất Sen Hồng hướng tới tự tin, tự lực, biết phản biện, gắn kết thực tiễn, định hướng tương lai ”
3. Vị trí đặt khẩu hiệu:
+ Khuôn viên trường học: “Ngôi trường là nhà, cô giáo là mẹ, các cháu là con”
+ Trong phòng hội họp: “ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ”
+ Trong lớp học: “ Bé vui khỏe- cô hạnh phúc”
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
Điều 13: Trách nhiệm của Ban giám hiệu, Công đoàn:
1. Hiệu trưởng chịu trách nhiệm phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên nhân viên thực hiện các nội dung của Quy tắc ứng xử, làm căn cứ để đánh giá, xếp loại cán bộ, giáo viên, nhân viên.
2. Phối hợp với công đoàn trong việc tuyên truyền, phổ biến, theo dõi, đánh giá xếp loại công chức
3. Phê bình, chấn chỉnh việc vi phạm nội dung Quy tắc và kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân thực hiện tốt Quy tắc này
Điều 14. Hiệu lực thi hành:
Quy tắc này được thông qua trong Hội đồng sư phạm nhà trường và áp dụng thực hiện từ năm học 2019 – 2020
Cán bộ, giáo viên, nhân viên có trách nhiệm thực hiện và vận động các đồng nghiệp thực hiện đúng các quy định tại Quy tắc ứng xử. Nếu phát hiện cá nhân vi phạm Quy tắc này phải kịp thời góp ý, đồng thời phản ánh với Lãnh đạo nhà trường để xử lý tùy theo mức độ vi phạm.
Trong trường hợp có sự thay đổi, điều chỉnh quy định hoặc có các văn bản hướng dẫn của cấp trên thì được rà soát bổ sung hàng năm, quy định này sẽ được điều chỉnh bổ sung cho phù hợp, mọi sự thay đổi được lãnh đạo nhà trường thông qua và Hiệu trưởng quyết định thực hiện./.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
– Phòng GD& ĐT( b/c);
– CB- GV- NV(t/h);
– Lưu VT.
D/MNAKA/2019-2020